Lợi ích
- Phạm vi bảo hiểm toàn diện, linh hoạt.
- Điều kiện và điều khoản bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế.
- Tùy theo nhu cầu kinh doanh và ngân sách tài chính, doanh nghiệp có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm hàng hóa theo hai hình thức:
+ Bảo hiểm theo chuyến; hoặc
+ Bảo hiểm theo Hợp đồng bao cho hàng hóa vận chuyển cả năm với nhiều ưu đãi.
- Thủ tục tham gia đơn giản, nhanh chóng.
- Đường dây nóng hỗ trợ tư vấn và giải quyết bồi thường 24/7.
- Thủ tục bồi thường nhanh chóng, đơn giản.
Đối tượng - Quyền lợi bảo hiểm
* Đối tượng bảo hiểm:
Hàng hóa vận chuyển đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không.
* Quyền lợi bảo hiểm:
Bảo hiểm cho hàng hóa trước rủi ro thiệt hại vật chất (mất/ hư hỏng) bất ngờ xảy ra trong quá trình vận chuyển bằng đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam hoặc trên phạm vi thế giới.
- Bảo hiểm theo các Bộ điều khoản (A), (B), (C) 01.01.82 của Hiệp hội Bảo hiểm London.
- Bảo hiểm theo Quy tắc Hàng hóa vận chuyển trong lãnh thổ Việt Nam.
- Có thể mở rộng: Bảo hiểm rủi ro chiến tranh, bảo hiểm rủi ro đình công.
Tóm tắt phạm vi rủi ro bảo hiểm:
Cháy nổ | "C" | "B" | "A" |
Tàu hay sà lan bị mắc cạn, đắm hoặc lật úp | |||
Tàu đâm va nhau hoặc tàu, sà lan hay phương tiện vận chuyển đâm va | |||
Dỡ hàng tại cảng lánh nạn | |||
Hy sinh tổn thất chung | |||
Ném hàng xuống biển | |||
Động đất, núi lửa phun hoặc sét đánh | |||
Tổn thất toàn bộ của bất kỳ kiện hàng nào rơi khỏi tàu hoặc rơi trong khi đang xếp hàng lên hay dỡ hàng khỏi tàu hoặc sà lan | |||
Nước biển, nước hồ hay nước sông tràn vào tàu, sà lan, hầm hàng, phương tiện vận chuyển, container hoặc nơi chứa hàng |
|||
Cướp biển, mất cắp | |||
Các rủi ro khác |
Lưu ý khi có tổn thất xảy ra
1. Áp dụng mọi biện pháp cần thiết để cứu chữa và bảo quản hàng hóa nhằm hạn chế tổn thất.
2. Thông báo ngay cho đại diện hoặc đại lý giám định của Bảo hiểm Hùng Vương tại địa điểm gần nhất đến giám định tổn thất hàng hóa hoặc số Hotline 1900 63 35 35 để được hướng dẫn và phối hợp xử lý.
3. Làm thông báo khiếu nại ngay cho chủ phương tiện chuyên chở hàng, cảng biển (nếu có) và người bán.
4. Thu thập các biên bản giao nhận hàng hóa và/hoặc các chứng từ chứng minh tổn thất